Chào mừng quý khách đến với xây dựng hồ bơi, thiết bị hồ bơi, các sản phẩm nhôm đúc! Hotline: 090909 7736

Thứ Năm, 17 tháng 3, 2011

Làm thế nào để thay mô tưa của bơm hồ bơi

Làm thế nào để thay mô tưa của bơm hồ bơi
Thật không may, tới lúc nào đó cũng phải đến thời điểm của chủ một hồ bơi đối mặt với việc thay thế máy bơm dành cho hồ bơi của mình. Cái này còn tùy vào việc máy bơm bị hư hỏng do đâu nhưng đối với mọi người đó là một công việc khủng khiếp, động cơ (Mô tưa) có thể bị cháy, không thể hoạt động được. Thay thế bơm hồ bơi không khó đối với chủ sỡ hữu hồ bơi có thút kiến thức về điện. Nếu không có thì nên gọi cho chuyên gia vậy – an toàn là trên hết!
Không phải bất kỳ bơm dành cho hồ bơi nào trên thị trường cũng sẽ giống với các mô tả sau đây, tuy vậy nó cũng đủ các hướng dẫn cần thiết nhất cho việc thay bơm hồ bơi của bạn.
1.  Trước hết, bảo đảm là nguồn điện cho bơm hồ bơi của bạn đã được tắt. Điều này có nghĩa là bạn ngắt công tắt điện tại hộp điều khiển, không phải chỉ ngay bơm của bạn thôi.
2.   Thông thường, bơm hồ bơi của bạn có bộ đỡ khung máy cho hồ bơi được gắn chặt lại bởi 4 con tán (Đa số trương hợp là có). Phần này được gắn với bộ lọc rác của bơm cố định hộp rác và ngoài ra còn có các ống nối bơm với các phần khác của hệ thống lọc. Bạn cần phải tháo phần đế này ra hoặc tháo các con ốc và tán ra khỏi khung bảo vệ của nó.
3.  Lúc này bạn cần tháo rời riêng các bộ phận của động cơ (Mô tưa) ra khỏi khung bảo vệ của lọc. Sau khi bạn tách ròi hai phần này ra, bạn sẽ thấy một phần có hình xoắn ốc để bảo vệ cánh quạt. Đôi khi nó được gắn chung với hệ thống lọc, đôi khi lại gắn với động cơ (Mô tưa) bơm.
4. Sẽ có một cái ron hoặc vòng ron cao su gắn giữa động cơ (Mô tưa) và khung máy, kiểm tra thật kỹ cái này và thay nó nếu cần thiết.
5. Bây giờ thì bạn có thể gỡ động cơ (Mô tưa) với cái giá đỡ có sẵn ra ngoài để lộ ra hệ thống đây. Có thể bạn sẽ thất một sợi dây đồng thô bên ngoài động cơ (Mô tưa), bạn cần tháo nó ra.
6. Tháo mặt mặt nạ sau động cơ (Mô tưa) bơm ra để có thể thao tác với đây nhợ dễ hơn.
7.  Có sợi dây màu xanh chuối đó chính là dây nối đất và hai cọng dây khác là hai cọng dây chính. Hai cộng này thường là đen và trắng nhưng có thể là màu khác và chắn chắn không bao giờ là màu xanh chuối.
8.  Tháo các dây này ra (chúng có thể được gắn bằng ốc vít, nút vặn gắn bằng các mắt như domino).
9. Tiếp theo, bạn cần phải tháo cáp điện ra (Cáp bọc nhựa liên kết giữa động cơ (Mô tưa) và công tắc hay hộp nối giữa hai mạch điện).
10.  Lúc này bạn phải tháo cánh quạt ra khỏi động cơ (Mô tưa).
1.  Tháo các con vít xoắn ra khỏi cánh quạt nếu nó có ở đó (một vài con được vặn vào).
2. Bạn cần tháo các bộ phận nối với động cơ (Mô tưa) và các thứ quanh cổ ống nối.
3. Loại này thường có nhiều ốc, bạn phải tháo nó ra mới có thể tháo được cánh quạt.
4. Bạn phải tháo cốt cánh quạt ra khỏi cánh quạt.
5.  Sau khi tháo cánh quạt ra, chú ý các ghi chú gắn lại các vòng đệm cao su vào đúng vị trí. Chúng tôi đề nghị các vòng đệm khi thay thế động cơ (Mô tưa).
11. Giờ bạn sẽ thấy các con tán gắn động cơ (Mô tưa) với vỏ. Tháo những con tán này ra.
12. Bấy giờ bạn có thể thay động cơ (Mô tưa) mới.
Lưu ý quan trọng khi lắp lại động cơ (Mô tưa)
·   Không được đụng vào mặt ceramic của các vòng đệm, nó có thể bị rách hoặc rò rỉ.
·   Gắn quạt lại thật chặt.
·   Chú ý dây điện cho động cơ (Mô tưa) là 110V hay 220V tùy theo thứ bạn có. Để dễ vận hành nếu bạn không biết về điều này thì bạn nên dùng biến áp.
·   Đảm bảo trục cánh quạt được thẳng ngay đúng chỗ.
·   Nhớ gắn lại dây nối đất cho động cơ (Mô tưa) mới.
·   Gắn các con tán lại thật chặt nếu không bơm có thể bị rò rỉ. Bộ lọc cần được đổ đầy nước trước khi vận hành động cơ (Mô tưa) ngăn ngừa việc làm hư hỏng các vòng đệm và cánh quạt.

Sưu tầm và dịch bởi Nguyễn Hoài Phong.
Email: hoaiphong.sales@gmail.com.
Cell-phone: 090909 7736.
Mọi thông tin sử dụng từ trang webblog này vui lòng ghi rõ nguồn gốc và đầy đủ thông tin. Chân thành cám ơn.

0 nhận xét: